Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

TRẬN MƯA MÙA HẠ

Thình lình trời nổi cáu,
Chớp vằn mắt, dọc ngang.
Sấm lớn tiếng, rền vang.
Mây đen dàn thế trận.

Cơn cuồng phong cả giận.
Cát bụi mịt mù bay.
Hàng cột điện tung dây.
Cây gồng mình chống đỡ.

"Lô cốt" đành chịu vỡ ,
Kiến dàn quân xin hàng.
Chó trốn biệt gậm giường.
Mèo giật mình ngơ ngác.

Mưa tấn công ào ạt.
Đất phả khói nồng cay.
Vèo! vèo... đạn bạc bay.
Sân sôi như chảo nước.
Bé đòi: "Che bể trước".
Sợ cá con bươu đầu.

"Cụ cóc" ra gốc cau
Thẳng lưng đo mực nước
Rồi nghiến răng kèn kẹt.
Trời vội vàng thu quân.

Gió rút lẹ bàn chân.
Sấm lùi vào tĩnh lặng.
Mây thay màu áo trắng.
Đất trời bừng sáng trong.

4 nhận xét:

  1. Hết một con mưa giông
    Cũng giống như bào lòng
    Thấy lòng mình nhẹ bớt
    Buồn vu vơ bất chợt
    Trời mưa nắng - đời người

    Trả lờiXóa
  2. Một 'góc sân nhà em'
    Của tác giả Hương Gió
    Trần Đăng Khoa đọc nó
    Chắc cũng sẽ rất mừng!

    Trả lờiXóa
  3. Gặp trận mưa mùa hạ
    Mà bỗng nhiên thấy sợ
    Ông thần sấm trên cao
    Ập vào nhà thành sét

    Gió ơi Gió có biết
    Chỗ nào tránh được mưa
    Xin Gió chỉ giùm cho
    Sau mình xin hậu tạ

    Những thứ ngon của lạ
    Gió thích nhất cái gì
    Mình sai lính đem về
    Kính dâng lên thần Gió...

    Trả lờiXóa